Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn (WPHE)

Mã SP:

Ứng dụng rộng rãi trong các ngành:

  • Xử lý hóa chất
  • Sản xuất dầu khí
  • Sản xuất điện
  • Luyện kim,…

Nội dung chi tiết

Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn

Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn là gì?

Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn là một bộ trao đổi nhiệt dạng tấm, được làm từ một loạt các tấm kim loại lượn sóng. Các tấm này sẽ được hàn bằng hàn hồ quang laser hoặc argon.

Nhóm tấm được nối với nhau bằng cách hàn thành các dải đúc. Vì không có gioăng đệm nên khả năng chịu nhiệt độ và áp suất cao hơn. Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn có thể được áp dụng cho điều kiện làm việc khắc nghiệt ở nhiệt độ cao và áp suất cao.

bo-trao-doi-nhiet-dang-tam-han-2
Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn

Nguyên lý hoạt động của bộ trao đổi nhiệt dạn tấm hàn.

Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn (WPHE) là bộ trao đổi nhiệt sử dụng các tấm hàn để truyền nhiệt giữa hai chất lỏng. Không giống như các bộ trao đổi nhiệt dạng tấm có đệm (gaskets), bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn không sử dụng các miếng đệm hoặc vòng đệm giữa các tấm, điều này khiến chúng phù hợp cho các ứng dụng đáng lo ngại về rò rỉ.

Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm  hàn bao gồm một loạt các tấm kim loại mỏng được hàn lại với nhau để tạo thành một loạt các kênh hoặc lối đi. Các tấm được thiết kế để tạo ra diện tích bề mặt lớn để truyền nhiệt. Các tấm này thường được làm bằng vật liệu có tính dẫn nhiệt cao, chẳng hạn như thép không gỉ hoặc titan.

Hai chất lỏng cần được làm nóng hoặc làm mát sẽ chảy qua các đoạn khác nhau của bộ trao đổi nhiệt. Khi các chất lỏng chảy qua nhau, nhiệt được truyền giữa chúng thông qua các tấm kim loại mỏng.

Vì có ít điện trở nhiệt giữa chất lỏng và các tấm. Thiết kế bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn cho phép đạt được hiệu suất nhiệt cao, ít bị rò rỉ , ít cần bảo trì hơn so với các bộ trao đổi nhiệt dạng vỏ và ống truyền thống.

Ưu điểm của bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn

bo-trao-doi-nhiet-dang-tam-han-4
Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn
  • Được hàn hoàn toàn không có đệm – Ít bị rò rỉ, ít cần bảo trì =>  Chi phí vận hành thấp, độ tin cậy cao, không có nguy cơ lây nhiễm chéo
  • Khả năng chịu nhiệt độ / áp suất cao – So sánh với bộ trao đổi nhiệt dạng vỏ và ống
  • Hiệu suất trao đổi nhiệt cao – ít cản nhiệt giữa chất lỏng và tấm => Hiệu quả cao và linh hoạt
  • Cấu trúc nhỏ gọn – Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn rất nhỏ gọn và chiếm ít không gian hơn so với các loại bộ trao đổi nhiệt khác.

Ứng dụng của bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn

Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn là lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng liên quan đến môi trường ăn mòn, áp suất cao hoặc có khả năng bám bẩn cao vì bề mặt nhẵn của các tấm hàn khiến chúng ít bị bám bẩn hơn so với các thiết kế trao đổi nhiệt khác.

Thích hợp cho việc bay hơi và ngưng tụ chất làm lạnh, cũng như quá trình hóa học liên quan đến chất lỏng mạnh có thể tấn công các miếng đệm thông thường

Ứng dụng rộng rãi trong các ngành:

  • Xử lý hóa chất
  • Sản xuất dầu khí
  • Sản xuất điện
  • Luyện kim,…

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị trao đổi nhiệt. Regal với đội ngũ  kỹ sư trình độ cao, nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn tận tình. Regal tự tin có thể thiết kế bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn phù hợp nhất cho bạn với giá cả cạnh tranh, hợp lí.

Ngoài ra, Regal còn cung cấp các gói vệ sinh, bảo dưỡng, thay tấm và gasket cho các thiết bị trao đổi nhiệt tại nhà máy.

Cung cấp gasket và tấm cho tất cả các hãng trao đổi nhiệt như: Alfa Lavan, DG Empire, Gea, Sondex, Tranter, Swep, Schmidt, Vicarb, APV, Hisaka,…

Contact Me on Zalo